Ký gửi nhà đất là gì? Kinh nghiệm tìm kiếm đơn vị ký gửi uy tín

Trong những năm gần đây, khi nhu cầu mua bán nhà đất ngày càng tăng cao và có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến ký gửi nhà đất là gì? Để hiểu và nắm bắt được những lợi ích mà nó mang lại, cùng Thiên Khôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Ký gửi nhà đất là gì?

Ký gửi nhà đất là một dịch vụ trong lĩnh vực bất động sản, trong đó chủ sở hữu bất động sản (có thể là căn hộ, nhà riêng, đất nền, biệt thự,…) thuê một đơn vị môi giới hoặc công ty ký gửi để họ đại diện bán hoặc cho thuê tài sản đó. 

Ký gửi nhà đất là gì?

Ký gửi nhà đất là gì?

Xem thêm: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN THỔ CƯ

Khi dùng dịch vụ này, chủ sở hữu chuyển quyền quản lý và tiếp thị tài sản của họ cho đơn vị ký gửi. Bao gồm việc đánh giá giá trị, quảng cáo, đàm phán và hoàn tất giao dịch liên quan đến bất động sản. 

Ký gửi nhà đất giúp chủ sở hữu tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình bán hoặc cho thuê tài sản và có thể tận dụng kiến thức chuyên môn của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản để đạt được kết quả tốt nhất.

Những lợi ích khi lựa chọn ký gửi nhà đất

Khi lựa chọn ký gửi nhà đất, chủ sở hữu bất động sản có thể hưởng rất nhiều lợi ích, cụ thể: 

Những lợi ích khi lựa chọn ký gửi nhà đất

Những lợi ích khi lựa chọn ký gửi nhà đất

Xem thêm: CÁCH LỰA CHỌN MÔI GIỚI UY TÍN VÀ HIỆU QUẢ KHI GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Khi sử dụng dịch vụ ký gửi nhà đất, chủ sở hữu không cần đảm nhiệm các nhiệm vụ phức tạp như: Quảng cáo, định giá tài sản, đàm phán,….Vì công ty ký gửi sẽ thực hiện hết các công việc này cho bạn.
  • Kiến thức chuyên môn: Các chuyên gia bất động sản tại công ty ký gửi sẽ có kiến thức sâu về thị trường, xu hướng và giá trị tài sản. Họ có khả năng đánh giá đúng giá trị tài sản và giúp bạn đạt được mức giá tốt nhất trong quá trình bán hoặc cho thuê.
  • Mạng lưới môi giới: Các công ty ký gửi sẽ có mạng lưới môi giới rộng lớn, giúp tài sản của bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều người có nhu cầu và tăng cơ hội bán/cho thuê nhanh chóng.
  • Đàm phán chuyên nghiệp: Các chuyên gia tại công ty ký gửi có kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp, sẽ đại diện cho bạn trao đổi trực tiếp với người mua để đạt được kết quả giao dịch tốt nhất.
  • Tư vấn pháp lý: Công ty nhận ký gửi nhà đất có kiến thức rất vững chắc về thủ tục pháp lý và giấy tờ cần thiết trong giao dịch bất động sản. Hỗ trợ bạn trong việc hoàn tất các thủ tục pháp lý, để đảm bảo giao dịch được thực hiện theo quy định pháp luật.

Lưu ý quan trọng khi ký gửi nhà đất 

Khi sử dụng dịch vụ ký gửi nhà đất, để tránh được các rủi ro không đáng đó, chủ sở hữu bất động sản cần đặc biệt lưu ý những điều sau: 

  • Ghi rõ các mức phí, hoa hồng sau khi giao dịch thành công. 
  • Quy trình giao dịch ký gửi nhà đất phải đảm bảo hợp pháp và đúng với quy định pháp luật. 
  • Đảm bảo giá bất động sản đúng như thỏa thuận trên hợp đồng. 
  • Thời gian thuê/bán được thực hiện đúng như thỏa thuận trên hợp đồng. 
  • Tham khảo giá và chi phí hoa hồng ở nhiều công ty khác nhau để có lựa chọn phù hợp nhất. 
  • Cần cẩn thận với hình thức ký chờ, đây không phải là hoạt động của tổ chức môi giới BĐS uy tín. Hình thức này nhằm tránh thuế trước bạ và thuế thu nhập cá nhân khi sang tên nhà đất, giúp cho việc mua bán qua tay nhiều lần, dễ gây ra tranh chấp.

Kinh nghiệm tìm kiếm công ty ký gửi nhà đất uy tín

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị nhận ký gửi nhà đất, vậy làm sao để có thể lựa chọn ra công ty uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng và có khả năng bảo vệ tài sản bất động sản của bạn? 

Dưới đây Thiên Khôi sẽ chỉ ra một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo: 

Kinh nghiệm tìm kiếm công ty ký gửi nhà đất uy tín

Kinh nghiệm tìm kiếm công ty ký gửi nhà đất uy tín

Lựa chọn một công ty ký gửi uy tín

Mọi hoạt động ký gửi nhà đất sẽ được công ty môi giới thực hiện từ đầu đến cuối, chính vì vậy nên lựa chọn một đơn vị uy tín để tránh các rủi ro không đáng có. Bạn có thể lựa chọn theo các cách sau: 

  • Kiểm tra thông tin công ty trên cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia, một đơn vị uy tín sẽ có đăng ký ngành nghề hoạt động là môi giới bất động sản và được thành lập dựa theo quy định của pháp luật.
  • Tham khảo đánh giá và phản hồi từ các khách hàng trước đó hoặc tham khảo những người xung quanh đã từng sử dụng dịch vụ của công ty đó. Nếu có những đánh giá tích cực bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Hiểu rõ hợp đồng ký gửi

Trước khi ký kết bất kỳ hợp đồng ký gửi nào, giữa bên nhận ký gửi và khách hàng cần kiểm tra lại toàn bộ mọi điều khoản, điều kiện có trong hợp đồng, nếu  có điều gì không rõ, hãy đặt câu hỏi và yêu cầu giải thích từ công ty ký gửi. 

Ngoài ra, có thể thỏa thuận thêm các điều khoản, miễn đảm bảo tuân theo quy định của pháp luật. 

=> Nếu chấp thuận thỏa thuận trong hợp đồng, hai bên sẽ ký và ghi rõ họ tên, sau đó mỗi bên sẽ giữa 1 bản hợp đồng. 

Thỏa thuận về phí dịch vụ

Xem xét và thỏa thuận các khoản phí như: Phí môi giới, phí quảng cáo,…và các phí có liên quan đến dịch vụ ký gửi trước khi ký kết hợp đồng. Để tránh xảy ra bất kỳ tranh cãi gì về tài chính sau này. 

Đặc biệt, cần đảm bảo các khoản phí này được ghi rõ ràng trong hợp đồng, giúp bạn an toàn hơn trong quá trình giao dịch. 

Ghi chép về giá trị và điều kiện tài sản

Trước khi ký gửi, hãy đảm bảo tài sản của bạn đã được đánh giá một cách cẩn thận và ghi chép đầy đủ về tình trạng tài sản, các cải tiến, và bất kỳ thông tin quan trọng nào có thể ảnh hưởng đến giá trị của tài sản.

Theo dõi quá trình ký gửi

Xem xét quy trình công ty ký gửi đang thực hiện các hoạt động quảng cáo và tiếp thị tài sản của bạn như: Thời gian mua bán, mức chi phí môi giới, giá bán,…..Có đảm bảo theo đúng cam kết đã ghi trong hợp đồng không? Để tránh được các rủi ro sau này.

Cách giải quyết tranh chấp

Hãy xem xét cách công ty mà bạn lựa chọn, giải quyết các tranh chấp xảy ra trong quá trình ký gửi như thế nào? Nếu họ làm tốt vấn đề này, bạn có thể yên tâm lựa chọn. 

Dịch vụ ký gửi nhà đất uy tín tại Thiên Khôi 

Công ty bất động sản Thiên khôi là công ty môi giới có vị thế lớn tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh: 

Ký gửi nhà đất là gì? Kinh nghiệm tìm kiếm đơn vị ký gửi uy tín

Dịch vụ ký gửi nhà đất uy tín tại Thiên Khôi

Xem thêm: Hướng dẫn ký gửi nhà đất nhanh chóng tại Thiên Khôi

  • Cung cấp dịch vụ ký gửi nhà đất, tư vấn bất động sản uy tín.
  • Mỗi năm có khoảng hơn 10.000 chủ nhà đã bán nhà nhanh và được giá thông qua Thiên Khôi.
  • Đội ngũ môi giới được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm thị trường. 
  • Mạng lưới mối quan hệ chất lượng. 

Quyền lợi của khách hàng khi ký gửi nhà đất tại Thiên Khôi: 

  • Đảm bảo quy trình mua bán nhà đất được diễn ra suôn sẻ, các bên đều hài lòng và tin tưởng lẫn nhau.
  • Hỗ trợ đầy đủ các thủ tục, dịch vụ có liên quan. 
  • Được tư vấn, hỗ trợ tận tình từ đội ngũ giàu kinh nghiệm. 
  • Đội ngũ nhân sự có kỹ năng và chuyên môn cao đảm bảo tài sản BĐS của bạn sẽ nhanh chóng được bán thành công.

Tham khảo dịch vụ ký gửi nhà đất uy tín: Tại Đây

Trên đây là những thông tin Thiên Khôi đã cung cấp để giải đáp thắc mắc về “ký gửi nhà đất là gì?”. Mong rằng, bạn sẽ hiểu thêm về dịch vụ này và tìm kiếm được đơn vị ký gửi uy tín cho mình. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan

6 kinh nghiệm mua đất thổ cư không nên bỏ qua!

6 kinh nghiệm mua đất thổ cư không nên bỏ qua!

Để mua một mảnh đất có thể an cư lạc nghiệp là quyết định lớn, đòi hỏi sự cẩn trọng và nắm bắt thông tin đúng đắn. Trong bài viết...
Bật mí kinh nghiệm bán bất động sản hiệu quả nhất 2024

Bật mí kinh nghiệm bán bất động sản hiệu quả nhất 2024

Mặc dù thị trường bất động sản được đánh giá là lĩnh vực phức tạp và đầy cạnh tranh, phải trải qua nhiều khó khăn mới có thể đạt được...
Cách xác định cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng nhất 2024

Cách xác định cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng nhất 2024

Mặc dù thị trường bất động sản còn trầm lắng, tuy nhiên vẫn có rất nhiều cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng. Vậy để xác định cơ...
[HOT] Thiên Khôi tuyển môi giới - Cơ hội tốt thu nhập khủng

[HOT] Thiên Khôi tuyển môi giới – Cơ hội tốt thu nhập khủng

Bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản? Bạn mong muốn trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp? Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và cần...