Điểm danh các cách tìm khách hàng mua bất động sản hiệu quả

ĐIểm danh các cách tìm khách hàng mua bất động sản hiệu quả

Để trở thành nhân viên kinh doanh, môi giới bất động sản rất dễ và không có nhiều yêu cầu đầu vào. Tuy nhiên, để có thể làm việc đạt kết quả cao trong lĩnh vực này lại không đơn giản như bạn nghĩ. Bởi khi thị trường càng cạnh tranh thì việc thu hút giữ chân khách hàng càng khó. Vậy hãy cùng Thiên Khôi khám phá cách tìm kiếm khách hàng mua bất động sản một cách thông minh và hiệu quả nhé!

Vì sao cần nắm được cách tìm khách hàng BĐS? 

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc nắm bắt cách tìm khách hàng bất động sản rất quan trọng, vì: 

ĐIểm danh các cách tìm khách hàng mua bất động sản hiệu quả

Vì sao cần nắm được cách tìm khách hàng BĐS?

Xem thêm: Điểm danh 3 công ty môi giới nhà đất Hà Nội uy tín

  • Tăng cơ hội bán hàng: Hiểu rõ cách tìm kiếm khách hàng giúp tăng cơ hội bán hàng. Giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tăng khả năng chuyển đổi từ lượt xem thành giao dịch.
  • Tối ưu ngân sách quảng cáo: Hiểu rõ cách khách hàng tìm kiếm thông tin về bất động sản giúp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Bạn có thể định rõ những kênh quảng cáo hiệu quả nhất và đầu tư vào những phương tiện tiếp cận đối tượng mục tiêu.
  • Nắm bắt xu hướng thị trường: Quá trình tìm kiếm khách hàng cũng giúp bạn nắm bắt xu hướng thị trường. Từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh, đáp ứng nhanh chóng với sự biến động và thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.

Điểm danh các cách tìm khách hàng mua bất động sản hiệu quả

Để tìm kiếm và thu hút khách hàng mua bất động sản dưới đây là cách hữu ích bạn có thể áp dụng: 

ĐIểm danh các cách tìm khách hàng mua bất động sản hiệu quả

ĐIểm danh các cách tìm khách hàng mua bất động sản hiệu quả

Xem thêm: Đất sổ hồng có được xây nhà không? Điều kiện xây nhà có sổ hồng

Phân khúc  Đối tượng mục tiêu Hình thức tìm kiếm  Nội dung
Giá rẻ Tệp khách hàng có nhu cầu về các dự án giá rẻ, đi kèm các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, giảm giá,…. Mạng xã hội (Facebook, IG, Zalo,…..)  Tiếp cận các khách hàng thông qua nội dung chia sẻ hữu ích, spam các group đông thành viên. 
Telesale
  • Cần tìm kiếm data  nhóm khách hàng phù hợp với sản phẩm bất động sản dự án.
  • Xây dựng kịch bản cuộc gọi.
  • Trong cuộc trao đổi tránh các câu hỏi mang tính cá nhân biết cách đưa ra những gợi ý phù hợp cho khách hàng.
Tờ rơi và SMS Phát tờ rơi trong bán kính từ 3km xung quanh các dự án bạn đang bán và tận dụng phát mọi thời điểm trong ngày để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. 
Đăng tin rao vặt Tận dụng các phần mềm đăng tin tự động, đăng nhiều trên các trang rao vặt nhà, đất: batdongsan.com.vn, muabannhadat.com.vn, homedy.com,…..
Trung bình và cao cấp Tệp khách hàng có thu nhập khá cao. Thường là người có độ tuổi từ trung niên.  Phát tờ rơi Tương tự như tệp khách hàng thấp, bạn có thể thực hiện phát tờ rơi trong bán kính 3 km so với dự án bất động sản. 
Telesale Nên ưu tiên data khách hàng theo khu vực bạn đang bán, data càng chất lượng sẽ càng tăng cơ hội tìm kiếm được khách thực sự có nhu cầu. 
Mạng xã hội
  • Tận dụng các nền tảng như: Zalo, Facebook, Youtube,….để khai thác tệp khách hàng tiềm năng ở phân khúc này: 
  • Tạo bài đăng nội dung các dự án. 
  • Tag bạn bè vào các bài đăng. 
  • Đăng tin hàng loạt trên các hội nhóm.
Google Tận dụng Google để tiếp cận khách hàng có nhu cầu bằng cách sử dụng google ads, Google Adwords hoặc SEO để tiếp cận tới khách hàng tốt hơn. 

 

Phân khúc cao cấp Đây là tệp khách hàng khó tiếp cận nhất trong 3 phân khúc. Đều có điểm chung là thu nhập rất cao, mục đích mua không chỉ nhà nhu cầu nhà ở mà có thể mua để đầu tư, mua vì nhiều khoản tiền nhàn rỗi.  Email Marketing  Xây dựng danh sách email và gửi các thông báo, tin tức thị trường, và cơ hội đặc biệt đến khách hàng tiềm năng. Email marketing là một cách hiệu quả để duy trì liên lạc và tạo sự nhận thức về thương hiệu.
Tạo video quảng cáo  Video là một công cụ mạnh mẽ để truyền đạt thông điệp. Tạo video giới thiệu bất động sản, chia sẻ câu chuyện thành công từ khách hàng, và giới thiệu đội ngũ chuyên viên của bạn.
Hợp tác với đối tác chiến lược  Xây dựng mối quan hệ với các đối tác chiến lược như ngân hàng, công ty bảo hiểm, hay các đơn vị xây dựng để chia sẻ thông tin và khuyến khích hợp tác.
Tiếp cận trực tiếp Bạn có thể tiếp cận tệp khách hàng này ở các sự kiện BĐS quan trọng, nhà hàng, quán cafe sang trọng,….
Đầu Tư vào SEO Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm để tăng cơ hội xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc bạn có thể thuê ngoài dịch vụ SEO, bên thứ 3 sẽ thay bạn thực hiện điều ấy. 

Lưu ý cần ghi nhớ khi tìm khách hàng BĐS 

Không giống như các sản phẩm khác, BĐS là sản phẩm có giá trị rất lớn nên khách hàng luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. Vì vậy, để tìm kiếm khách hàng bất động sản không dễ và bạn cần lưu ý những điều dưới đây để cải thiện điều ấy: 

Lưu ý cần ghi nhớ khi tìm khách hàng BĐS 

Lưu ý cần ghi nhớ khi tìm khách hàng BĐS

Xem thêm: Phí môi giới nhà đất bao nhiêu? Bên nào sẽ trả phí?

Xác định tệp khách hàng tiềm năng

Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng nhất. Xác định càng chính xác tệp khách hàng sẽ càng tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, dễ dàng tiếp cận với những người đang có khả năng và ý định mua bất động sản.

Xây dựng mối quan hệ 

Thông thường khách hàng khi mua BĐS có niềm tin rất lớn vào những người thân quen giới thiệu. Vì vậy, việc mở rộng mạng lưới mối quan hệ sẽ tăng khả năng mua bán bất động sản thuận lợi hơn. 

Tham gia diễn đàn 

Hãy dành thời gian tham gia các diễn đàn liên quan đến BĐS. nó không chỉ giúp bạn cập nhật được các thông tin mới nhất của thị trường mà còn là nơi để bạn tạo dựng được hình ảnh uy tín cho mình. Tích cực đưa ra những thông tin bổ ích, nhiều người trong diễn đàn sẽ bắt đầu chú ý và tìm đến bạn. 

Chăm sóc tệp khách hàng cũ

Hầu hết mọi người sẽ tập trung đi tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất tệp khách cũ tệp cũng rất tiềm năng và có thể tiếp tục được khai thác. Họ sẽ mang lại những cơ hội mới cho bạn như giới thiệu thêm người thân, bạn bè mua dự án. 

Nghiên cứu đối thủ

Như đã nói phía trên, đầu vào của môi giới, nhân viên kinh doanh bất động sản rất dễ, nên thị trường cạnh tranh khốc liệt và bạn có nhiều đối thủ là điều đương nhiên. Mặt khác, khách hàng cũng tìm kiếm nhiều thông tin trước khi mua để tăng cơ hội mua được các sản phẩm BĐS có giá trị. Vì vậy, hãy có kế hoạch nghiên cứu đối thủ để biết họ đang làm gì? ĐIểm mạnh của họ như thế nào? Để học hỏi và cải thiện mình chuyên nghiệp hơn. 

Bài toán khó nào cũng có lời giải đáp và việc thu hút khách hàng BĐS tuy có khó, nhưng nếu bạn nắm được cách tìm khách hàng mua bất động sảnThiên Khôi chia sẻ ở trên và vận dụng vào công việc của mình thì tỷ lệ thành công sẽ cải thiện rất nhiều. Ngoài ra, nếu cần tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với Thiên Khôi ngay nhé!

Tin liên quan

6 kinh nghiệm mua đất thổ cư không nên bỏ qua!

6 kinh nghiệm mua đất thổ cư không nên bỏ qua!

Để mua một mảnh đất có thể an cư lạc nghiệp là quyết định lớn, đòi hỏi sự cẩn trọng và nắm bắt thông tin đúng đắn. Trong bài viết...
Bật mí kinh nghiệm bán bất động sản hiệu quả nhất 2024

Bật mí kinh nghiệm bán bất động sản hiệu quả nhất 2024

Mặc dù thị trường bất động sản được đánh giá là lĩnh vực phức tạp và đầy cạnh tranh, phải trải qua nhiều khó khăn mới có thể đạt được...
Cách xác định cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng nhất 2024

Cách xác định cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng nhất 2024

Mặc dù thị trường bất động sản còn trầm lắng, tuy nhiên vẫn có rất nhiều cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng. Vậy để xác định cơ...
[HOT] Thiên Khôi tuyển môi giới - Cơ hội tốt thu nhập khủng

[HOT] Thiên Khôi tuyển môi giới – Cơ hội tốt thu nhập khủng

Bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản? Bạn mong muốn trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp? Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và cần...