Để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp, đừng bỏ qua 5 kinh nghiệm này!

Để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp, đừng bỏ qua 5 kinh nghiệm này!

Nghề môi giới bất động sản là một công việc thú vị và đầy tiềm năng, nhưng để thành công bạn cần phải hiểu rõ thị trường và có kiến thức cơ bản về lĩnh vực này. Dưới đây, Thiên Khôi sẽ bật mí 5 kinh nghiệm đã tích lũy được, mong rằng có thể giúp bạn đạt được thành tựu trong lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu nhé!

Thực trạng nghề môi giới bất động sản

Khi trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, thu nhập sẽ khá cao. Nhưng trên thực tế, thị trường cạnh tranh rất khốc liệt, để đạt được điều trên, một người môi cần phải hiểu được những yếu tố cốt lõi, các kiến thức sâu rộng về thị trường BĐS mới có thể tồn tại được. 

Để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp, đừng bỏ qua 5 kinh nghiệm này!

Thực trạng nghề môi giới bất động sản

Xem thêm: [TOP 5] Kỹ năng làm môi giới nhà đất cần “nằm lòng”

Khi đã trở thành một người môi giới có tâm có tầm, không chỉ đơn thuần là người dẫn dắt khách hàng đến cho người bán mà cần phải có khả năng tìm ra giải pháp tối ưu cho từng khách hàng khác nhau.

Đặc điểm nghề môi giới bất động sản

So với những nghề nghiệp khác, nghề môi giới bất động sản có nhiều điểm khác biệt, dưới đây là một số đặc điểm nổi bật giúp bạn có thể hiểu rõ hơn ngành nghề này: 

Đặc điểm nghề môi giới bất động sản

Đặc điểm nghề môi giới bất động sản

Xem thêm: Thiên Khôi tuyển dụng nhân tài – Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn 2023

Kiến thức vững vàng về thị trường

Môi giới BĐS cần phải có kiến thức sâu về thị trường mà mình đang hoạt động như: Hiểu rõ về giá cả, xu hướng thị trường, quy định pháp lý và các yếu tố khác ảnh hưởng đến thị trường.

Lương cơ bản thấp nhưng hoa hồng cao

Lương cơ bản của vị trí này thường khá thấp, chỉ dao động từ 3 – 5 triệu đồng/tháng hoặc có những nơi sẽ không có lương cơ bản. Bởi lương hưởng được thường là từ hoa hồng khi chốt sale thành công. Mức thu nhập từ một giao dịch được có thể bằng lương 1 năm của 1 nhân viên văn phòng. 

Thương hiệu cá nhân

Môi giới cần phải xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân như: Có một trang web chuyên nghiệp, sử dụng mạng xã hội để quảng cáo dự án và chuyên môn, duy trì hình ảnh chuyên nghiệp trong tất cả các tương tác với khách hàng…

Thời gian làm việc linh động

Nghề môi giới không phải ngồi làm 8 tiếng như một nhân viên văn phòng bình thường, mà sẽ dành hầu hết thời gian để gặp khách hàng, khảo sát thị trường, trực dự án,…Nên thời gian làm việc rất linh hoạt, không bị gò ép vào khung giờ làm nhất định. 

Mạng lưới quan hệ

Khi hoạt động trong nghề này, càng xây dựng được mạng lưới mối quan hệ rộng càng tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm đối tác, tạo dựng niềm tin vững mạnh trong lĩnh vực này. 

Áp lực cao 

So với nhân viên văn phòng, nghề môi giới chịu áp lực rất lớn bởi phải quen với việc phải làm mà không có ngày nghỉ, làm ngoài giờ hành chính. Mặc khác, với mức lương cứng 3 triệu đồng/tháng, nếu không có giao dịch thì tiền sinh hoạt hằng tháng sẽ rất áp lực. 

Đặc biệt, nhiều công ty còn đặt ra quy định nếu nhân sự không chốt được giao dịch trong vòng 2 – 3 tháng, thì khả năng bị sa thải là rất cao. 

Phải có tính kiên nhẫn

Môi giới bất động sản thường phải làm việc với nhiều bên liên quan, và các giao dịch có thể kéo dài. Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng để xử lý những tình huống phức tạp và đảm bảo rằng các giao dịch được hoàn thành một cách thành công.

5 kinh nghiệm để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 

Để trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực môi giới và đào tạo môi giới bất động sản như hiện nay, Thiên Khôi đã trải qua rất nhiều khó khăn và từ đó cũng đúc kết ra được 5 kinh nghiệm quý báu sau: 

5 kinh nghiệm để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 

5 kinh nghiệm để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Xem thêm: Hành trình đi đến thành công của công ty Bất động sản Thiên Khôi

Làm chủ “cuộc chơi”

Để làm chủ “cuộc chơi” và không chạy theo khách hàng, nhà môi giới cần phải trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để đưa ra những nhận định và nắm bắt thị trường chính xác, để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định phù hợp như: 

  • Xác định các thông số nhà đất phù hợp phong thủy. 
  • Khoanh vùng được vị trí khu vực phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
  • Nắm bắt được tình hình giá cả, độ hiếm của bất động sản. 

Đầu tư thời gian tìm kiếm

Để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, nhà môi giới nên dành nhiều thời gian để tìm kiếm bằng các chọn lọc trên các trang uy để đăng bài, tạo độ phủ rộng trên các website bất động sản lớn

Như tại Thiên Khôi hợp tác cùng nhiều mạng lưới website bất động sản lớn như: alonhadat.com.vn, chotot.vn, batdongsan.com.vn,….Nên các nhà môi giới khi làm việc tại đây hoàn toàn yên tâm sẽ được hỗ trợ lên đến 90% chi phí đăng tin, giúp dễ dàng tìm kiếm khách hàng với chi phí rẻ nhất. 

Chăm sóc đúng tệp khách hàng 

Theo ước tính thực tế, khi xem đất thổ cư, nhà phổ chỉ có khoảng 20% khách hàng là thực sự có nhu cầu và sẵn sàng mua ngay. Vì vậy, nếu nhà môi giới có đủ kinh nghiệm sẽ nhìn nhận được đâu là khách hàng tiềm năng thực sự. 

Khi đến với Thiên Khôi, các nhà môi giới sẽ được đào tạo bài bản và khoa học để trong quá trình môi giới có thể nhận diện được đúng tệp khách hàng chất lượng. 

Tạo mối quan hệ với các nhà môi giới 

Việc kết nối và xây dựng được mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp khác trong ngành sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn, họ có khả năng hỗ trợ bạn chốt được giao dịch thành công. 

Tại Thiên Khôi, các nhà môi giới sẽ được tham gia làm việc trong các đội nhóm và được hỗ trợ trực tiếp trong quá trình làm việc.

Tiết kiệm vốn

Sau quá trình tích lũy đầy đủ vốn và kinh nghiệm, cũng như xây dựng được mạng lưới mối quan hệ chất lượng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp giữa công việc môi giới với việc đầu tư để gia tăng thêm thu nhập cho mình. 

Điều kiện cần có của nghề môi giới bất động sản?

Ai cũng có thể trở thành một nhà môi giới bất động sản miễn là bạn có thể đáp ứng được những điều kiện cơ bản sau: 

  • Có chứng chỉ hành nghề: Theo thông tư 11/2015/TT-BXD của Bộ xây dựng thì từ năm 2016, nhân viên môi giới bất động sản phải có các chứng chỉ hành nghề.
  • Nắm chắc kiến thức và kỹ năng: Trang bị đầy đủ kiến thức về thị trường nhà đất, luật pháp, hiểu biết về phong thủy, kiến trúc, cập nhật thường xuyên các biến động của thị trường,….
  • Kỹ năng mềm: Trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chốt sale, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng đàm phán,….
  • Kiên trì: Để tìm kiếm được khách hàng trong lĩnh vực này không dễ nên rất cần bạn phải có đủ kiên trì. Đặc biệt là khi bạn mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa có vị thế thì càng phải nỗ lực nhiều hơn. 
  • Yêu nghề: Yêu nghề mới có thể giúp bạn không bỏ cuộc giữa thị trường đầy cạnh tranh. Ban đầu sẽ rất khó khăn, nhưng nếu bạn vạch được ra kế hoạch và có sự kiên trì chắc chắn bạn sẽ thành công!

Nghề môi giới bất động sản có thể đem lại cơ hội tài chính và sự thành công, nhưng đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực và làm việc chăm chỉ. Mong rằng với 5 kinh nghiệm quý báu được Thiên Khôi đúc kết từ nhiều những khó khăn đã trải qua, sẽ giúp bạn vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan

6 kinh nghiệm mua đất thổ cư không nên bỏ qua!

6 kinh nghiệm mua đất thổ cư không nên bỏ qua!

Để mua một mảnh đất có thể an cư lạc nghiệp là quyết định lớn, đòi hỏi sự cẩn trọng và nắm bắt thông tin đúng đắn. Trong bài viết...
Bật mí kinh nghiệm bán bất động sản hiệu quả nhất 2024

Bật mí kinh nghiệm bán bất động sản hiệu quả nhất 2024

Mặc dù thị trường bất động sản được đánh giá là lĩnh vực phức tạp và đầy cạnh tranh, phải trải qua nhiều khó khăn mới có thể đạt được...
Cách xác định cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng nhất 2024

Cách xác định cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng nhất 2024

Mặc dù thị trường bất động sản còn trầm lắng, tuy nhiên vẫn có rất nhiều cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng. Vậy để xác định cơ...
[HOT] Thiên Khôi tuyển môi giới - Cơ hội tốt thu nhập khủng

[HOT] Thiên Khôi tuyển môi giới – Cơ hội tốt thu nhập khủng

Bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản? Bạn mong muốn trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp? Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và cần...